TIN TỨC MỚI



Thứ Hai, 13 tháng 10, 2014

VNPT - Yên Bái bắt tay phát triển viễn thông

VNPT hiện nay đã có những bước phát triển vượt bậc trong ngành viễn thông. Thị trường VNPT ngày càng được mở rông thêm chứng minh cho điều này đó là việc VNPT vừa ký thỏa thuận hợp tác chiến lược về CNTT cho giai đoạn 2014 – 2020 với UBND tỉnh Yên Bái.
VNPT - Yên Bái bắt tay phát triển viễn thông

VNPT – Yên Bái bắt tay phát triển viễn thông
Theo hợp đồng đã kí kết VNPT sẽ hợp tác và hỗ trợ UBND tỉnh triển khai trên 5 nội dung chính
- Xây dựng hạ tầng viễn thông và công nghệ thông tin (VT-CNTT) đáp ứng nhu cầu triển khai chính quyền điện tử của tỉnh Yên Bái.
- Ứng dụng CNTT để xây dựng chính quyền điện tử.
- Xây dựng giải pháp tổng thể an toàn an ninh thông tin, chính quyền điện tử của tỉnh.
- Đào tạo nguồn nhân lực VT-CNTT và các nội dung hợp tác khác theo nhu cầu của UBND tỉnh Yên Bái và khả năng đáp ứng của Tập đoàn VNPT.
Ông Tạ Văn Long – Phó Chủ tịch Thường trực UBND cũng cho biết, những năm qua, việc phát triển và ứng dụng CNTT tại Yên Bái đã được triển khai hiệu quả: đưa vào hệ thống một số phần mềm dùng chung như Cổng thông tin điện tử của Tỉnh với 38 trang thông tin điện tử và thực hiện giao ban trực tuyến đến cấp xã, thị trấn…
Việc ứng dụng CNTT trong các cơ quan nhà nước đã cơ bản đáp ứng được yêu cầu cải cách thủ tục hành chính, nâng cao hiệu quả chỉ đạo điều hành của các cấp chính quyền. Tuy nhiên, việc ứng dụng CNTT vào phát triển KT – XH của tỉnh còn nhiều hạn chế. Vì vậy, Lãnh đạo tỉnh mong muốn VNPT sẽ giúp Yên  Bái xây dựng được cơ sở hạ tầng mạng thông tin đồng bộ, hiện đại kết nối liên thông đa chiều cho tất cả cơ quan nhà nước trên địa bản.
Phó Tổng Giám đốc VNPT Tô Mạnh Cường cho biết, VNPT sẽ triển khai thành công các ứng dụng CNTT đáp ứng yêu cầu cải cách hành chính, nâng cao hiệu lực hiệu quả quản lý, điều hành bộ máy nhà nước, quản trị doanh nghiệp, tiến tới mục tiêu hoàn thành xây dựng Chính phủ điện tử của tỉnh Yên Bái trước năm 2020.
VNPT sẽ cùng tỉnh Yên Bái đánh giá tổng thể hiện trạng, nhu cầu về hạ tầng mạng truyền số liệu trong các cơ quan Đảng, Nhà nước, nhu cầu về lưu trữ dữ liệu để lập kế hoạch đầu tư xây dựng hạ tầng VT, CNTT… Ngoài ra, VNPT sẽ hỗ trợ tỉnh Yên Bái triển khai ứng dụng CNTT đến khối chính quyền, các Sở, ban, ngành, địa phương trong tỉnh và cung cấp các dịch vụ truyền dẫn, dịch vụ chứng thực chữ ký số, dịch vụ lưu trữ dữ liệu, các dịch vụ viễn thông khác phục vụ việc kết nối, điều hành và triển khai chính quyền điện tử của tỉnh trong thời gian sớm nhất.
Ngay sau khi lễ kí kết diễn ra Tập đoàn VNPT đã trao học bổng “Chắp cánh tài năng Việt” cho Hội khuyến học tỉnh Yên Bái với giá trị học bổng là 50 triệu đồng. Với việc kí kết hợp đồng này đã mở ra cho tỉnh Yên Bái cũng như VNPT bước phát triển lớn trong lĩnh vực viễn thông CNTT đưa lĩnh vực  viễn thông CNTT Việt Nam phát triển mạnh mẽ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Thiết kế bởi VDO